การใช้ระบบควบคุมการเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ไซต์งานก่อสร้าง

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ แม้แต่สองสามทศวรรษที่ผ่านมาการรักษาความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์เป็นความฝันที่เกิดขึ้นจริงบนหน้าจอใหญ่ในภาพยนตร์ไซไฟเท่านั้น แต่ด้วยการปฏิวัติของเทคโนโลยีชีวภาพได้ขึ้นอย่างราบรื่นจากรีลไปสู่โลกแห่งความจริง มากจนไม่ได้เป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพของหน่วยงานข่าวกรองอีกต่อไป วันนี้ความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Biometrics

Biometrics เป็นวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในการวัดและวิเคราะห์ข้อมูลชีวภาพ ได้แก่ ลายนิ้วมือตาเรติน่าและไอริสดีเอ็นเอรูปแบบใบหน้ารูปแบบเสียงการวัดมือเป็นต้นสิ่งเหล่านี้เป็นลักษณะเฉพาะของร่างกายมนุษย์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล พารามิเตอร์ที่ไม่ซ้ำกันนี้ทำให้การใช้งานไบโอเมตริกในวงกว้างเป็นระบบควบคุมการเข้าถึงนอกเหนือจากการระบุการรับรองความถูกต้องและการตรวจสอบตามปกติ

ทุกวันนี้ระบบควบคุมการเข้าถึงไบโอเมตริกซ์ยังถูกใช้เป็นมาตรการในการบันทึกการเข้าร่วมของพนักงาน นี่เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในภาคที่ค่าจ้างพนักงานขึ้นอยู่กับจำนวนชั่วโมงที่พวกเขาทำงาน ตัวอย่างจะเป็นงานก่อสร้างที่คนงานส่วนใหญ่ได้รับค่าแรงตามจำนวนชั่วโมงที่ทำงาน ในสถานการณ์เช่นนี้การล็อกออนของคอมพิวเตอร์ไบโอเมตริกซ์จะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการคำนวณจำนวนชั่วโมงทำงานของพนักงานแต่ละคนอย่างถูกต้อง

สำหรับการใช้งานดังกล่าวเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะใช้งานง่ายที่สุดเนื่องจากมีการบันทึกลายนิ้วมือได้ง่าย นอกจากนี้รอยนิ้วมือเป็นเอกลักษณ์อย่างมากในธรรมชาติมีพื้นที่น้อยมากสำหรับข้อผิดพลาดของเครื่อง ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องอ่านลายนิ้วมือระบบเข้าสู่ระบบที่ใช้คอมพิวเตอร์สามารถบันทึกเวลาเข้าและออกของพนักงานแต่ละคนได้อย่างง่ายดายและช่วยในการตัดสินใจเลือกค่าตอบแทนที่สอดคล้องกันอย่างถูกต้อง

สามารถพัฒนาระบบขั้นสูงขึ้นได้ด้วยความช่วยเหลือของ ล็อคประตูลายนิ้วมือ ระบบเหล่านี้มักจะต้องใช้การสแกนลายนิ้วมือร่วมกับหมายเลขที่กำหนดไว้ล่วงหน้า (ซึ่งอาจเป็นรหัสพนักงานในกรณีนี้) ระบบเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นระบบควบคุมการเข้าถึงที่ยอดเยี่ยมและสามารถแก้ไขได้ง่ายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของสถานที่ก่อสร้างโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นมาตรการในการ จำกัด ผู้เข้ามาที่ไม่ต้องการในพื้นที่ทำงานและสามารถช่วยในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่ได้รับอนุญาต

ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเครื่องอ่านลายนิ้วมือทำให้ บริษัท จำนวนมากขึ้นกำลังเปิดตัวเครื่องสแกนลายนิ้วมือยุคใหม่ ส่วนใหญ่มีเซ็นเซอร์ความไวที่สามารถตรวจจับนิ้วใหม่โดยอัตโนมัติในบริเวณใกล้เคียง บางฟังก์ชั่นยังมีฟังก์ชั่น การตรวจจับลายนิ้วมือสด ที่ช่วยในการพิจารณาโอกาสในการปลอมแปลงด้วยนิ้วปลอม เครื่องสแกนลายนิ้วมือมักจะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่แข็งแรงและสามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่ขรุขระซึ่งมักจะต้องเผชิญกับสถานที่ก่อสร้าง

 

 

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.