รักษาสมดุลกับยางของคุณกับร้านปะยางที่เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์

เรามักได้ยินหรืออ่านเกี่ยวกับการมีความสมดุลในชีวิต…

การรักษาสมดุลอาหาร ความสมดุลที่ดีระหว่างเวลาทำงานและเวลาครอบครัว

ความท้าทายในการปรับสมดุลงบประมาณครัวเรือนของเรา… แต่มีอย่างอื่นที่เราติดต่อด้วย ในชีวิตประจำวันที่ต้องการความสมดุลที่ดี แต่เราไม่คิดมาก  ร้านปะยาง ยางของเรา การรักษายางของเราให้สมดุลเป็นสิ่งสำคัญในการยืดอายุดอกยางและเพื่อให้รถหรือรถบรรทุกของคุณอยู่ในสภาพการทำงานที่ดี

เพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญของการปรับสมดุลยางอย่างเหมาะสมในช่วงเวลาปกติ จำเป็นต้องเข้าใจแรงในที่ทำงานซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาได้หากยางของคุณมีความสมดุลไม่ดี ตัวอย่างเช่น นักธรณีวิทยารู้ดีถึงพลังของกองกำลังขนาดเล็กที่ทำซ้ำอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาหนึ่งและความหายนะที่พวกมันสามารถสร้างขึ้นได้ สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เช่น แกรนด์แคนยอนหรือถ้ำแมมมอธ ได้รับการแกะสลักออกมาจากภูมิประเทศด้วยพลังของหยดน้ำธรรมดาที่หยดลงบนโขดหินอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายร้อยหลายพันปี การพังทลายของดินอาจใช้เวลาหลายศตวรรษ แต่แรงในการทำงานที่สร้างความเสียหายให้กับรถของคุณหากยางของคุณไม่สมดุลสามารถทำให้เกิดอันตรายได้ในเวลาไม่นาน

สมมติว่าคุณซื้อยางใหม่จากร้านจำหน่ายยางที่มีชื่อเสียง ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน  ยางเหล่านี้น่าจะสมดุลเมื่อติดตั้งบนขอบล้อของคุณ สิ่งนี้ไม่ควรถือเป็นตัวเลือกเลย มันจำเป็นอย่างยิ่ง และแม้ว่ายาง (และขอบล้อ) จะผลิตขึ้นตามมาตรฐานที่เข้มงวด แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ความไม่สมบูรณ์เล็กๆ น้อยๆ ยังคงมีอยู่ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความแตกต่างของน้ำหนักเล็กน้อย ความแตกต่างของน้ำหนักที่อาจทำให้เกิดการสั่นสะเทือนที่ไม่พึงประสงค์ได้

  • แรงสั่นสะเทือนขนาดไหน? พิจารณาว่ายางของรถยนต์ที่เดินทางด้วยความเร็ว 60 ไมล์ต่อชั่วโมงนั้นทำความเร็วได้สี่รอบต่อวินาที และรอบแต่ละรอบจะสร้างแรงสั่นสะเทือน ในหนึ่งชั่วโมงที่สามารถเพิ่มได้ถึง 14,000 รอบต่อยาง เมื่อคุณเริ่มคำนวณโดยพิจารณาจากจำนวนชั่วโมงที่คุณขับรถในแต่ละสัปดาห์ คุณจะเข้าใจได้อย่างรวดเร็วว่าปัญหาการสั่นอย่างต่อเนื่องนั้นทวีคูณขึ้นมากเพียงใด (ถามนักธรณีวิทยา!) รถหรือรถบรรทุกของคุณต้องเผชิญกับอันตรายบนท้องถนนเป็นจำนวนมากอย่างไม่สิ้นสุด เช่น หลุมบ่อ กรวด ตะปู และเศษซากที่น่ารังเกียจอื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นการง่ายที่จะขจัดข้อกังวลหนึ่งข้อโดยทำให้ยางของคุณสมดุลในแต่ละครั้งที่คุณมี ยางของคุณหมุน
  • สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจด้วยว่าปริมาณของน้ำหนักที่อาจทำให้เกิดความไม่สมดุลนั้นอาจสั้นมาก เครื่องถ่วงล้อยางที่มีจำหน่ายตามร้านค้าปลีกยางส่วนใหญ่ได้รับการตั้งค่าให้ตรวจจับและแก้ไขแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากเพียง ¼ ออนซ์ แม้ว่าน้ำหนักเพียงเล็กน้อยนั้นอาจดูเหมือนไม่มีนัยสำคัญ แต่การทำซ้ำเมื่อเวลาผ่านไป ร้านปะยางรถยนต์ 24 ชม ใกล้ฉัน  (ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้) อาจส่งผลเสียต่อการสึกหรอของดอกยาง ระบบกันสะเทือน ลูกปืนล้อ การบังคับเลี้ยว และเบรก การทรงตัวของยางทำให้คุณสามารถขจัดการสั่นสะเทือนที่สร้างความเสียหายซึ่งอาจเป็นผลมาจากการไม่ตรงกันระหว่างยางกับล้อ

ความถี่ในการปรับสมดุลยางของคุณไม่ได้ถูกกำหนดให้เป็นหิน แต่หลักการทั่วไปที่ดีคือการทำให้ยางสมดุลทุกครั้งที่หมุน ซึ่งแนะนำทุกๆ 6,000 ไมล์

หากคุณเดินทางภายใต้สภาวะปกติ คุณอาจต้องการหมุนและตั้งศูนย์ล้อให้บ่อยขึ้นหากคุณขับบ่อยครั้งในสภาพที่ไม่เอื้ออำนวย เช่น การเดินทางบ่อยครั้งบนพื้นผิวถนนที่ไม่เป็นพื้นลาดยาง พึงระลึกไว้เสมอว่าทุกครั้งที่คุณซ่อมยางและติดแผ่นปะแปะไว้บนพื้นที่ที่เสียหาย ซึ่งจะทำให้น้ำหนักยางเพิ่มขึ้นเพียงพอ เพื่อไม่ให้เสียการทรงตัว ดังนั้นอย่าลืมขอให้ทำการปรับสมดุลยางหลังจากมี ซ่อมแซมเล็กน้อย

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.