รถเฮี๊ยบรับจ้างที่ใช้สำหรับการขนถ่ายยานพาหนะ

สนับมือบูมเครน หรือเรียกอีกอย่างว่ารถตักหรือเครนแบบประกบ เป็นแขนข้อต่อแบบขับเคลื่อนด้วยไฮดรอลิกซึ่งติดตั้งกับรถพ่วงหรือรถบรรทุก จึงกลายเป็นรถบรรทุกบูมข้อนิ้ว รถเฮี๊ยบรับจ้างเมื่อต่อเข้ากับรถบรรทุกจะใช้สำหรับการขนถ่ายยานพาหนะ เมื่องานปั้นจั่นเสร็จสิ้นแล้ว ก็สามารถพับเก็บและจัดเก็บได้อย่างเรียบร้อยและสะดวก เนื่องจากมีข้อต่อจำนวนมากรถเฮี๊ยบรับจ้างอย่างน้อยหนึ่งส่วนอาจเป็นแบบยืดไสลด์รถเฮี๊ยบรับจ้าง ที่ด้านหลังของรถบูมสนับมือสนับมือบูมเครนพับ

ให้มีขนาดเล็กลง แต่ยังขยายได้อีกมาก ทำให้มีข้อได้เปรียบมากกว่าเครนแบบบูมแข็งหรือแบบยืดไสลด์ เช่น การรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น รูปทรงที่ต่ำกว่า ระยะเอื้อมยาวที่แข่งขันกับเครนแบบยืดไสลด์ รถเฮี๊ยบรับจ้างการควบคุมที่เพิ่มขึ้น และความเก่งกาจบูมติดตั้งบนรถบรรทุกและเทรลเลอร์ เช่น รถบูมสนับมือสำหรับเช่าและขาย รวมถึง ในจำนวนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถเข้าถึงได้สูงสุด 32 เมตร และความสูงในการทำงานสูงสุด 62 เมตร

เมื่อผู้รับเหมาและเจ้าของธุรกิจเข้าใจถึงประโยชน์ของเครน

รวมถึงแพลตฟอร์มสำหรับขับเองด้วยความสูงในการทำงานสูงสุด 22 เมตร รถเฮี๊ยบรับจ้างเหล่านี้สามารถติดตั้งกับรถบรรทุกพื้นเรียบได้โดยมีห้องโดยสารของผู้ควบคุมติดตั้งอยู่ระหว่างตัวโหลดและหัวเก๋งของแชสซีต่างจากปั้นจั่นส่วนใหญ่ ผู้ปฏิบัติงานต้องเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ รถเพื่อดูน้ำหนักบรรทุกของเขา รถเฮี๊ยบรับจ้างดังนั้นปั้นจั่นสมัยใหม่อาจติดตั้งระบบควบคุมแบบมีสายหรือวิทยุแบบพกพาเพื่อเสริมคันโยกควบคุมไฮดรอลิกที่ติดตั้งกับเครนบ่อยครั้งที่ปั้นจั่นจะมีระดับของการทำงานอัตโนมัติและสามารถขนถ่ายหรือจัดเก็บเองได้โดยไม่ต้องมีคำสั่งจากผู้ปฏิบัติงาน

ความคล่องตัวของปั้นจั่นสามารถเห็นได้จากการทำงานเหมือนกับบูมตรงทั่วไป หลังจากนั้นก็สามารถพับขึ้นได้ตามความต้องการเฉพาะถนนที่แคบลงในยุโรปมีส่วนทำให้รถเฮี๊ยบรับจ้างความนิยมของรถบรรทุกบูม Knuckle ตามเนื้อผ้าไม่เป็นที่นิยมในอเมริกาเหนือ รถบรรทุกเหล่านี้เพิ่งเริ่มเจาะกลุ่มผู้ชมที่เงียบ รถเฮี๊ยบรับจ้างเมื่อผู้รับเหมาและเจ้าของธุรกิจเข้าใจถึงประโยชน์ของเครนเหล่านี้มากขึ้นแล้ว ความต้องการเครนเหล่านี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ความต้องการผู้ควบคุมเครนที่ผ่านการรับรองก็หมดไป

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถบรรทุกบูมแบบสนับมือสามารถกำหนดได้ตามความชอบของตัวโหลด เช่นเดียวกับการใช้บูมที่มีขนาดเล็กกว่าตัวใดตัวหนึ่ง ความต้องการผู้ควบคุมเครนรถเฮี๊ยบรับจ้างที่ผ่านการรับรองก็หมดไป ความสนใจที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกทำให้เครนมีจำหน่ายในวงกว้างมากขึ้น และปัจจุบันมีจำหน่ายผ่านผู้จำหน่ายรถเฮี้ยบรับจ้าง ราคาถูกหลายราย ผู้ผลิตเครนที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ HIAB HIAB เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถบรรทุกติดเครน

เป็นแบรนด์รถบรรทุกติดเครนที่มียอดขายอันดับหนึ่งของโลกในปัจจุบันรถบรรทุกบูมสนับมือ หรือที่เรียกว่ารถหัวคีบ อธิบายถึงรถบรรทุกที่มีตัวโหลดแบบข้อต่อติดตั้งอยู่บนโครง ซึ่งใช้สำหรับการบรรทุกและรถเฮี๊ยบรับจ้างการลากสินค้าในบางครั้ง ตัวโหลดแบบหัวคีบถูกกำหนดโดย ANSI Z245.1 ว่า รถเฮี๊ยบรับจ้างอุปกรณ์กลไกทางน้ำที่สามารถหมุนบนแกนโดยมีหัวคีบหรือถังติดอยู่ที่ส่วนท้ายของบูม รถบรรทุกบูมข้อนิ้วตามเนื้อผ้ามีเครนแบบบูมติดอยู่กับยานพาหนะ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.