ประตูอัตโนมัติที่มีมากกว่างานแต่ถ้าว่ามีวงจรแอบแฝงอยู่

ประตูอัตโนมัติ  Autodoor อาจจะตรวจบุคคลที่กำลังดำเนินเข้าถึงตัว เพื่อควบคุมทางเข้าออกให้เปิดออก โดยทั่วไปจะใช้เซนเซอร์แบบ Microwave sensor ซึ่งเซนเซอร์ดังกล่าวจะถูกจัดตั้งไว้ที่ส่วนบนของประตูเลื่อนอัตโนมัติ Autodoor  โดยแต่ละรุ่น แต่ละ ตราจะมีระยะทาง การตรวจ พร้อมกับมุมตรวจจับที่แตกต่างกันไป พร้อมกับสามารถกระจายมุมตรวจจับได้สำหรับเซนเซอร์ป้องกันประตูอัตโนมัติ ปิด ครั้นยังอยู่ข้างในช่องทางเข้าออก จะใช้ เซนเซอร์รังสีความร้อน จัดตั้งอยู่ใน เฟรมวงกบ อลูมินัม

เช่นนี้การเลือกใช้ sensor เพื่อการเปิดปิด ภายในแต่ละสภาพ ขึ้นอยู่กับความอยากใช้งาน ซึ่งแต่ละบริเวณอาจจะผิดแผกแตกต่างกันไป อาทิ ปรารถนาให้บุคคลที่มีสิทธิ์ ไม่ก็ ผู้ปฏิบัติงาน ผ่านได้แค่นั้น ก็อาจใช้เป็น finger Scan หรือไม่ก็ card reader สับเปลี่ยนการใช้ Microwave sensor ที่จัดตั้งอยู่ข้างบน

กลไกเพื่อการสั่งการเปิด ปิด บานประตูอัตโนมัติ จะมีการสั่งงานจะถูกควบคุมมาจาก sensor บังคับเปิด ซึ่งมีการเกี่ยวต่อกับ ชุดคุมบานประตูเลื่อนโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะโดนบังคับไปยัง มอเตอร์ที่ดูแลการควบคุมอีกทอดหนึ่ง ครั้นมอเตอร์สำหรับเปิดทางเข้าออกเข้าทำงาน จะดึงประตูกระจกเลื่อนอัตโนมัAuto Swing Doorติ ให้เปิดออก ผ่านสายพาน ที่ตั้งจับไว้เข้ากับลูกล้อของบานประตูกระจก สายพานจะเคลื่อนที่ดึงบานประตูอัตโมมัติ ให้เคลื่อนที่ผ่านราง มาสู่ตำแหน่งเปิดสุด ซึ่งจะมีตัว stopper ตั้งไว้ โดยที่ประตูอัตโนมัติ จะจำใส่ใจที่ของ stopper ที่ได้จากการ detect ครั้นตอนเริ่มหน้าที่ หนแรก ไม่ก็เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง stopper

This entry was posted in เทคโนโลยี and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.