จุลินทรีย์ดับกลิ่นนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการใช้งานต่างๆ

วัฒนธรรมของเราหมกมุ่นอยู่กับการกำจัดแบคทีเรีย จุลินทรีย์ดับกลิ่นโดยใช้เจลและผ้าเช็ดทำความสะอาดเพื่อฆ่าจุลินทรีย์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วย การติดเชื้อ และความตาย แต่มีจุลินทรีย์ดับกลิ่นหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ ซึ่งมีประโยชน์ แม้กระทั่งช่วยเราในการต่อสู้กับภาวะโลกร้อนด้วยการทำลายพลาสติกและทำความสะอาดมลภาวะ สักวันหนึ่งอาจจะพัฒนาไปสู่การรักษามะเร็งได้แบคทีเรียหรือจุลินทรีย์มีอยู่ทุกหนทุกแห่งในโลกของเรา

และแน่นอนว่าการปรากฏตัวของพวกมันมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่พวกมันอาศัยอยู่ ผลกระทบของจุลินทรีย์เหล่านี้ต่อสิ่งแวดล้อมของเราอาจเป็นประโยชน์หรือเป็นอันตราย จุลินทรีย์ดับกลิ่นโดยบางอย่างไม่มีผลกระทบต่อมนุษย์เลยการใช้ประโยชน์จุลินทรีย์ภายนอกร่างกายถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการใช้งานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งการควบคุมศัตรูพืช อาหาร ตลอดจนการพึ่งพาอาศัยกันของพืชและการกระตุ้นการเจริญเติบโต

นักวิทยาศาสตร์สนใจจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์มากกว่าที่กินน้ำมันมากกว่า

การรั่วไหลของน้ำมันมีแบคทีเรียหลายชนิดที่สามารถทำความสะอาดสิ่งแวดล้อมได้เมื่อมีการรั่วไหลของน้ำมันครั้งใหญ่ มีแบคทีเรียสายพันธุ์หนึ่งที่เรียกว่า จุลินทรีย์ดับกลิ่นซึ่งจะเพิ่มจำนวนประชากรอย่างรวดเร็วทุกครั้งที่มีน้ำมันรั่ว มีอาหารจำนวนมาก และพวกมันสามารถขจัดน้ำมันส่วนใหญ่ออกจากการรั่วไหลเหล่านี้ จุลินทรีย์ดับกลิ่นได้พวกเขากำลังทำงานอยู่ในอ่าวเม็กซิโกระหว่างการรั่วไหลของ Deep Water Horizon จุลินทรีย์ดับกลิ่นและยังคงอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอ่าว เนื่องจากสามารถช่วยในด้านนี้ จึงให้ผลที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมของเราเหตุการณ์นี้

ทำให้นักวิทยาศาสตร์สนใจจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์มากกว่าที่กินน้ำมันมากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก คาดว่าการรั่วซึมประจำปีในอ่าวน้ำมันอยู่ที่ 140,000 ตันต่อปี และจุลินทรีย์เหล่านี้จุลินทรีย์ดับกลิ่นดูแลเรื่องนี้ผลิตไฟฟ้ายังมีแบคทีเรียรูปแบบอื่นๆ ที่มีส่วนต่อเล็ก ๆ ที่เรียกว่าสายนาโน และไม่เพียงแต่ย่อยของเสียที่เป็นพิษรวมถึง PCBs และตัวทำละลายเคมี พวกมันยังสามารถผลิตไฟฟ้าในขณะที่พวกมันย่อยของเสียที่เป็นพิษ แบคทีเรียชนิดหนึ่งที่เรียกว่า จุลินทรีย์ดับกลิ่นเป็นจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งจากทะเลลึกที่ปลูกสายนาโนเหล่านี้ซึ่งแสวงหาออกซิเจนเมื่อวางไว้ในสภาพแวดล้อมที่มีออกซิเจนต่ำ

โดยที่จุลินทรีย์สามารถกินพลาสติกได้นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ผู้เชี่ยวชาญค้นพบว่าเมื่อสายนาโนถูกทิ่มด้วยอิเล็กโทรดของแพลตตินั่ม พวกมันสามารถพกพากระแสไฟฟ้าได้ หากความสามารถเหล่านี้ถูกควบคุมอย่างมีประสิทธิภาพ วันหนึ่งมันสามารถนำมาใช้ในโรงบำบัดน้ำเสียเพื่อไม่เพียงแต่ย่อยของเสียเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันก็ให้พลังงานแก่โรงงานด้วย จุลินทรีย์ดับกลิ่น ราคาถูกขณะนี้ยังไม่มีการวิเคราะห์แบคทีเรียรูปแบบนี้แบคทีเรียและพลาสติกไม่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

และมีอยู่มากในโลกของเรา จุลินทรีย์ดับกลิ่นพลาสติกกลายเป็นปัญหาใหญ่ในการกำจัดทิ้ง แต่ในปี 2008 นักศึกษาในแคนาดาได้ทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่น่าทึ่ง โดยที่จุลินทรีย์สามารถกินพลาสติกได้นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทีมวิจัยได้ทำงานเพื่อพัฒนาความสามารถนี้และนำความสามารถนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างไร จุลินทรีย์ดับกลิ่นศาสตราจารย์ได้ให้แบคทีเรียเหล่านี้เผาผลาญขวดพลาสติกที่ปรุงเป็นพลาสติกชนิดใหม่ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.