วิธีทำความสะอาดกำแพงอิฐมวลเบา 

มีปัญหาพื้นฐานในการทำความสะอาดกำแพงอิฐและเกิดขึ้นจากหลักสูตรและพื้นผิวที่ขรุขระซึ่งเป็นเรื่องปกติของอิฐ 

เนื่องจากพื้นผิวที่มีพื้นผิว คุณมักจะเห็นมันสร้างสิ่งต่างๆ มากมาย เช่น ฝุ่น

ตามธรรมชาติ อิฐที่อยู่ด้านนอกของบ้านของคุณจะถูกทุบ อิฐมวลเบา  มากกว่าอิฐที่อยู่ด้านในของบ้านของคุณ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจมากนักที่ได้ยินว่าอิฐภายนอกจะต้องทำความสะอาดเป็นประจำบ่อยกว่าอิฐที่อยู่ด้านในของบ้านของคุณ นี่เป็นเพราะองค์ประกอบทั้งหมดที่อิฐภายนอกต้องต่อสู้

  • แม้ว่าอิฐด้านนอกบ้านของคุณจะสกปรกเร็วกว่ามาก แต่กระบวนการทำความสะอาดก็ง่ายกว่าเช่นกัน โดยปกติสิ่งที่คุณต้องทำคือฉีดน้ำลงไปเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรก บางครั้งคุณอาจต้องการใช้ไตรโซเดียมฟอสเฟตเพื่อให้เข้าถึงสิ่งของได้ยากขึ้น  อิฐมวลเบา ข้อเสีย
  • เนื่องจากเป็นสารทำความสะอาดที่ทรงประสิทธิภาพอย่างยิ่งซึ่งใช้กับวัสดุที่ใช้ทำหลักสูตรเช่นอิฐ แต่ต้องระวังเวลาใช้งาน
  • วิธีการทำความสะอาดอิฐที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่งคือการใช้แอมโมเนีย ที่นี่ สิ่งที่คุณต้องทำจริงๆ คือผสมแอมโมเนียเล็กน้อยกับน้ำแล้วทาบนก้อนอิฐเพื่อทำความสะอาด นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมาก แต่เช่นเดียวกับการใช้ TSP คุณต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในการจัดการกับมัน

แม้ว่าบนพื้นผิวอาจดูเหมือนอิฐที่พบในการตกแต่งภายในของบ้านอาจไม่มีการบำรุงรักษา แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากลักษณะที่มีรูพรุนของอิฐจริง ๆ แล้วทำให้ไวต่อสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองบน ในบ้านเหมือนอยู่กลางแจ้ง ในที่นี้ การใช้เครื่องซักผ้าด้วยไฟฟ้าถือเป็นความผิดพลาด ดังนั้นแทนที่จะเลือกใช้การทำความสะอาดมือซึ่งจะคงสีแดงของอิฐไว้

วิธีหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักในการทำความสะอาดอิฐคือการใช้สารเคมีชื่อกรดบอริก ที่นี่คุณจุ่มผ้าเช็ดตัวลงในกรดเล็กน้อยแล้วกดเข้ากับผนังอย่างแน่นหนาซึ่งจะช่วยกำจัดส่วนที่ไม่ต้องการให้กับผนังอิฐของคุณ

เช่นเดียวกับชื่อที่บ่งบอก กรดบอริกอาจค่อนข้างอันตรายที่จะใช้งานด้วย ด้วยเหตุนี้ อิฐมวลเบา ราคาต่อตารางเมตร  คุณควรใช้ความระมัดระวังอย่างเหมาะสมก่อนใช้เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ได้รับบาดเจ็บ ข้อควรระวังเหล่านี้จะรวมถึงการสวมแว่นตาป้องกันและถุงมือซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณได้รับบาดเจ็บจากกรดบอริก

จำไว้ว่าท้ายที่สุดแล้ว ขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับผนังของคุณคืออะไร หากคุณไม่ได้จัดการกับสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกจำนวนมาก คุณอาจต้องการหลีกเลี่ยงวิธีแก้ปัญหาที่ “รุนแรง” กว่านี้ เช่น การใช้กรดบอริกหรือเครื่องซักผ้าด้วยไฟฟ้าhttps://www.hdwatsadu.com/

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.