กรีนเคอมินสารต้านแบคทีเรียคุณสมบัติทางสุขภาพที่โดดเด่น

 

มาพูดคุยกันสักครู่เกี่ยวกับเครื่องเทศที่ไม่น่าเชื่อซึ่งมีมานานหลายทศวรรษที่แพร่หลายมากในประเทศอินเดีย ผลิตภัณฑ์นี้เป็นที่รู้จักในระดับสากลว่าเป็นผงขมิ้น กรีนเคอมินและทำจากกระบวนการทำให้เหง้าของต้นขมิ้นชันแห้ง โรงงานแห่งนี้เป็นญาติห่าง ๆ ของเครื่องเทศขิงที่มีชื่อเสียงโด่งดังซึ่งทุกคนคุ้นเคย กรีนเคอมินแม้ว่าเครื่องปรุงรสนี้เป็นเวลาหลายปีจะเป็นวัตถุดิบหลักสำหรับอาหารอินเดีย แต่ก็ได้รับชื่อเสียงภายในทวีปอเมริกาในทันที

สำหรับใครก็ตามที่อาจคุ้นเคยกับอาหารประเภทแกงกะหรี่ นี่คือเครื่องปรุงกรีนเคอมินที่ทำให้อาหารมีสีเหลืองโดดเด่น นอกจากรสชาติที่โดดเด่นกรีนเคอมินซึ่งช่วยเสริมในการปรุงอาหารแล้ว ยังแสดงถึงคุณสมบัติทางสุขภาพที่โดดเด่นอีกด้วยผงขมิ้นเป็นสารต้านแบคทีเรียตามธรรมชาติ กรีนเคอมินซึ่งเมื่อทาบนผ้าพันแผลหรือผ้าพันแผล จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อ ในอินเดียพวกเขามักจะทำสิ่งนี้เป็นครีมสำหรับใช้ในส่วนนี้ จากข้อสังเกตล่าสุด

การพิจารณาแล้วว่าการใช้ขมิ้นอย่างแพร่หลายอาจเป็นเหตุผล

ปรากฏว่าการตกแต่งที่น่าเหลือเชื่อนี้มีลักษณะบางอย่างที่ทำให้สามารถต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์ที่น่าสะพรึงกลัวได้ ในระหว่างการตรวจสอบล่าสุดที่ดำเนินการโดยทีมวิจัยของ UCLA กรีนเคอมินพวกเขาพบว่าจำนวนผู้ป่วยอัลไซเมอร์ในประเทศอินเดียลดลงอย่างเห็นได้ชัด มีการพิจารณาแล้วว่าการใช้ขมิ้นกรีนเคอมินอย่างแพร่หลายกรีนเคอมินอาจเป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์นี้ ในทางตรงกันข้ามกับอารยธรรมตะวันตก ประชากรอินเดียมีแนวโน้มที่จะกินอาหารที่มีผงขมิ้นเป็นส่วนประกอบเป็นจำนวนมาก สารประกอบเฉพาะที่พบในผงขมิ้นซึ่งอาจทำให้เกิดอาการวิตกกังวล

กรีนเคอมินเป็นส่วนผสมที่เรียกว่าเคอร์คูมิน ส่วนผสมของเครื่องเทศนี้แสดงให้เห็นถึงสัญญาที่ดีเป็นพิเศษในการลดปริมาณความเสียหายของสมองซึ่งเป็นผลมาจากโรคอัลไซเมอร์ในที่สุดเมื่อทำการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานเชิงบวกที่เกี่ยวข้องกับผงขมิ้น ฉันพบว่ามีการใช้ค่อนข้างบ่อยในงานสีผสมอาหารคละ กรีนเคอมินอาหารที่มีสีเหล่านี้มีตั้งแต่การย้อมสีชีสไปจนถึงการแรเงาซีเรียลอาหารเช้า ผงขมิ้นเป็นสีผสมอาหารจากธรรมชาติที่ปลอดภัยกว่า

หลังจากใช้เครื่องเทศนี้อย่างต่อเนื่องในน้ำอาบขณะนี้มีการศึกษาทั้งสถาบัน

สีย้อมทั่วไปที่ใช้ในอุตสาหกรรมในปัจจุบันน่าแปลกที่การอาบน้ำเป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจที่ผู้หญิงอินเดียใช้แป้ง พวกเขามักจะแช่ในอ่างน้ำอุ่นที่ผสมขมิ้น มันถูกกล่าวหาว่ากรีนเคอมินคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียของขมิ้นชันมักจะป้องกันการติดเชื้อ นอกจากนี้ คาดว่าขมิ้นจะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งและมีสุขภาพดี

หลังจากใช้เครื่องเทศนี้อย่างต่อเนื่องในน้ำอาบขณะนี้มีการศึกษาทั้งสถาบันและเอกชนจำนวนมากที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ซึ่งมีขมิ้นเป็นแกนหลักในการวิจัย กรีนเคอมิน เคอม่าแม็กซ์ส่วนใหญ่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระของขมิ้นชันและลักษณะต้านเนื้องอกซึ่งอยู่ภายใต้การวิเคราะห์โดยนักวิจัย กรีนเคอมินคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้ เครื่องเทศอาจมีอิทธิพลต่อการจัดการมะเร็งตับอ่อนอย่างมีชัยตลอดจนโรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตับ

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.