ดูการลงทุนทางเลือก

พอร์ตการลงทุนของคุณมักจะรวมถึงการลงทุนทั่วไป เช่น หุ้นและพันธบัตร ซึ่งทั้งสองส่วนที่สำคัญเท่าเทียมกันของกลยุทธ์การลงทุนที่มั่นคงและระยะยาว แต่มีการลงทุนที่ไม่ธรรมดาอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถเสริมพอร์ตโฟลิโอของคุณและให้โอกาสคุณในการลดผลกระทบจากความผันผวนของตลาด พิจารณาการลงทุนทางเลือก เช่น สินค้าโภคภัณฑ์ กองทุนป้องกันความเสี่ยง กองทุนรวมที่มีกลยุทธ์ทางเลือก และฟิวเจอร์สเพื่อปัดเศษผลงานของคุณ

การลงทุนทางเลือกคืออะไร

การลงทุน

การลงทุนทางเลือกคือประเภทสินทรัพย์ที่โดยทั่วไปจะไม่เคลื่อนไหวไปพร้อมกับตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้แบบดั้งเดิม มักจะเป็นไปตามวัฏจักรของตัวเอง เป็นผลให้ประเภทสินทรัพย์ทางเลือกมีความสัมพันธ์ต่ำกับประเภทสินทรัพย์มาตรฐาน ดังนั้นจึงอาจช่วยกระจายพอร์ตการลงทุนของคุณโดยลดความผันผวนโดยรวมของพอร์ตเมื่อสินทรัพย์ประเภทเดิมเช่นหุ้นและพันธบัตรมีประสิทธิภาพต่ำในอดีต การลงทุนทางเลือกจำกัดเฉพาะบุคคลผู้มีรายได้สูง

นักลงทุนสถาบัน แต่ในปัจจุบันนี้ การลงทุนเหล่านี้มีให้สำหรับผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น การลงทุนทางเลือกมีตั้งแต่อสังหาริมทรัพย์ไปจนถึงกองทุนป้องกันความเสี่ยงไปจนถึงสินค้าโภคภัณฑ์และสามารถเสริมกลยุทธ์การลงทุนที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมพอร์ตโฟลิโอที่มีรากฐานมาอย่างดี แทนที่จะทำหน้าที่เป็นจุดโฟกัสของพอร์ตโฟลิโอ คนส่วนใหญ่สนใจการลงทุนทางเลือกเพราะพวกเขา

อาจให้ผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนแบบเดิม

แต่โปรดทราบว่าผลตอบแทนที่สูงกว่าอาจมีความเสี่ยงสูงกว่าด้วย สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การลงทุนทางเลือกอาจมีสภาพคล่องน้อยกว่าการลงทุนแบบเดิม เนื่องจากไม่สามารถขายได้ทันทีเหมือนหุ้นและพันธบัตร และบางส่วนอาจต้องถือไว้เป็นเวลานาน นอกจากนี้ อาจมีค่าธรรมเนียมพิเศษหรือผลที่ตามมาทางภาษี มีผลิตภัณฑ์การลงทุนมากมายในปัจจุบัน และบางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุให้ชัดเจนว่าการลงทุนใดเป็นแบบทั่วไปหรือแบบทางเลือก แต่ด้านล่างนี้คือรายการของการลงทุนทางเลือกทั่วไปพร้อมกับประโยชน์และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

การรวมพอร์ตโฟลิโอส่วนเล็กๆ ของคุณไปสู่โลหะมีค่า เช่น ทองคำหรือเงิน อาจชดเชยประสิทธิภาพของสินทรัพย์อื่นๆ ในพอร์ตโฟลิโอ เช่น หุ้นและพันธบัตร เนื่องจากโลหะมีค่ามักจะไม่เคลื่อนไหวควบคู่ไปกับการลงทุนทั่วไป ทองคำมักถูกมองว่าเป็นเครื่องป้องกันเงินเฟ้อและความผันผวนของค่าเงิน การลงทุน มีอะไรบ้างส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของสกุลเงิน เช่น เงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับยูโร ราคาทองคำมีแนวโน้มสูงขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนนำเงินไปลงทุนในทองคำในช่วงที่เศรษฐกิจและตลาดตกต่ำ การลงทุนในทองคำสามารถทำได้หลายวิธี

สนใจเพิ่มเติม https://www.bangkokbanksme.com/en/loan-business

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.