อาหารสูตรครบถ้วนเพื่อให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ภายใต้การควบคุม

ไม่มีอาหารสำหรับโรคเบาหวาน มีหลักเกณฑ์ทั่วไป เช่น “กินไขมันน้อยลงและไขมันอิ่มตัว” และ “กินธัญพืชเต็มเมล็ด ผลไม้ และผักให้มากขึ้นอาหารสูตรครบถ้วนแผนอาหารเบาหวานของคุณต้องขึ้นอยู่กับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ เมื่อพูดถึงสิ่งที่กินและไม่กินสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน คำแนะนำมีมากมาย อาหารสูตรครบถ้วนด้วยคำแนะนำที่มีความหมายดีมากจากแหล่งต่างๆ เป็นเรื่องยากที่จะระบุได้ว่าอาหารชนิดใดที่คุณควรรวมไว้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ของคุณ แทนที่จะกินอะไรดี เรามาเริ่มด้วยอาหารสูตรครบถ้วนที่ไม่ดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวานกันก่อนดีกว่าไหมโดยทั่วไป แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและมีระดับน้ำตาลในเลือดที่ควบคุมได้ดี ซึ่งรวมการควบคุมน้ำหนัก การออกกำลังกาย และน้ำตาลกลั่นให้น้อยลง อาหารสูตรครบถ้วนการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดด้วยการรับประทานอาหาร และในบางกรณีก็ใช้ยาเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ภายใต้การควบคุม อาหารที่เป็นเบาหวานจะสร้างสมดุล

ในขณะที่โปรตีนใช้เวลาสามถึงหกชั่วโมงและไขมันอาจใช้เวลาแปดชั่วโมง

ระหว่างคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีนที่คุณรับประทานเข้าไป นอกจากนี้ อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน 1,500 แคลอรียังจำกัดแคลอรีและไขมันอีกด้วย ผลไม้เหล่านี้ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอาหารสูตรครบถ้วน เนื่องจากดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ จึงส่งเสริมให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นทีละน้อย อาหารสูตรครบถ้วนซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานคาร์โบไฮเดรตประกอบด้วยอาหารหลายประเภท เช่น น้ำตาลบนโต๊ะ ผลไม้และผัก และธัญพืช เช่น ข้าวและข้าวสาลี คาร์โบไฮเดรต (ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่งหรือน้ำตาลโต๊ะ) โดยทั่วไปจะใช้เวลาย่อยตั้งแต่ห้านาทีถึงสามชั่วโมง

ในขณะที่โปรตีนใช้เวลาสามถึงหกชั่วโมงและไขมันอาจใช้เวลาแปดชั่วโมงหรือมากกว่านั้น อาหารสูตรครบถ้วนนั่นเป็นสาเหตุที่อาหารที่แตกต่างกันมีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดแตกต่างกัน อาหารสูตรครบถ้วนเช่น สาเหตุที่ไอศกรีม มีไขมันสูงกว่า ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นช้ากว่ามันฝรั่ง การเลือกคาร์โบไฮเดรตควรมาจากขนมปังหรือธัญพืชไม่ขัดสี พาสต้า ข้าวกล้อง ถั่ว ผลไม้และผัก การเพิ่มใยอาหารเป็นแนวทางทั่วไปสำหรับประชากรทั้งหมด มากกว่าเฉพาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

อาหารที่มีน้ำตาลทำให้อ้วน อาหารหลายชนิดที่มีน้ำตาลในปริมาณ

หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว แปรรูป และเข้มข้น คาร์โบไฮเดรตแปรรูปสูงในอาหารสำเร็จรูป เช่น ฟาสต์ฟู้ด ขนมปังขาว และผลิตภัณฑ์แป้งขาวมีดัชนีน้ำตาลในเลือดสูงทำให้ระดับน้ำตาลพุ่งสูงขึ้น น้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตขัดสีมีความเชื่อมโยงกับโรคเบาหวานอย่างปฏิเสธไม่ได้ระวังคุกกี้ปราศจากน้ำตาลและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อาหารสูตรครบถ้วน ผู้สูงอายุที่ทำขึ้นสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน แม้ว่าจะไม่มีน้ำตาล แต่ก็อาจมีไขมันทรานส์หรือมีไขมัน

มากกว่าไขมันที่มีน้ำตาล อาหารที่มีน้ำตาลทำให้อ้วน อาหารสูตรครบถ้วนหลายชนิดที่มีน้ำตาลในปริมาณมากจะมีแคลอรีและไขมันสูงมาก อาหารสูตรครบถ้วนลูกอมปราศจากน้ำตาลและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ใช้คำว่า “ปราศจากน้ำตาล” ควรได้รับการประเมินสำหรับปริมาณคาร์โบไฮเดรตทั้งหมด น้ำตาลแอลกอฮอล์แม้ว่าจะระบุไว้ตามน้ำหนักในอาหารตามที่ระบุไว้ในแผงข้อมูลโภชนาการ แต่จะไม่เผาผลาญ ย่อยสลายและใช้เป็นพลังงาน)เช่นเดียวกับน้ำตาลที่แท้จริง

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.