ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการใช้งานถังดับเพลิง

ถังดับเพลิงเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญที่ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินเพลิงไหม้ แม้ว่าเราทุกคนคุ้นเคยกับอุปกรณ์นี้และเรามักจะเห็นสิ่งนี้แขวนอยู่ในกำแพงบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างบางส่วนของเรายังไม่ทราบว่าการทำงานเป็นอย่างไร มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถระบุว่ามีหลายประเภทและใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นคุณทราบหรือไม่ว่าเครื่องดับเพลิงชนิดฉีดน้ำใช้สำหรับดับเพลิงที่เกิดจากวัสดุที่ไหม้ไฟได้ ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวป้องกันแรกของเราซึ่งเป็นถังดับเพลิง

ถังดับเพลิงเป็นอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย

ที่ใช้ในการควบคุมไฟขนาดเล็กที่มีอยู่ ไม่ได้มีไว้สำหรับการดับเพลิงที่ไม่สามารถควบคุมได้และถึงเพดานแล้ว โดยทั่วไปถังดับเพลิงประกอบด้วยถังแรงดันทรงกระบอกแบบใช้มือถือซึ่งมีตัวระบายออกเพื่อดับเพลิง ก่อนใช้เครื่องดับเพลิงจำเป็นต้องอ่านคำแนะนำอย่างละเอียด มีเครื่องดับเพลิงหลายประเภท แต่ทุกประเภททำงานด้วยวิธีการเดียวกัน คำย่อ ใช้เพื่อจดจำวิธีที่เหมาะสมในการใช้ถังดับเพลิง ขั้นตอนแรกคือการดึงขาที่ด้านบนของเครื่องดับเพลิง ขานี้จะเปิดกลไกการล็อคและจะช่วยให้คุณสามารถระบายประจุไฟฟ้าได้ จากนั้นมุ่งไปที่ฐานของไฟไม่ได้อยู่ที่เปลวไฟ ถังดับเพลิงนี้จะทำเพื่อนำออกองค์ประกอบหนึ่งของจัตุรัสซึ่งเป็นเชื้อเพลิง บีบคันโยกช้าๆ และสารดับเพลิงจะถูกปล่อยออกมา กวาดจากด้านหนึ่งไปอีกข้างหนึ่งและเคลื่อนไหวต่อไปจนกว่าไฟจะดับลง

ถังดับเพลิงเพื่อดับเพลิงและดับเพลิงได้ดีขึ้นไฟจะแบ่งออกเป็น

ประกอบด้วยสารที่ติดไฟตามปกติเช่นไม้และพลาสติกในขณะที่ไฟ เป็นของที่เกิดจากแก๊สและของเหลวที่ติดไฟได้ ไฟในหมวดหมู่ มาจากแหล่งกำเนิดไฟฟ้า โลหะที่ติดไฟได้เช่นอลูมิเนียมทำให้เกิดไฟประเภท ในทางกลับกันไฟ เกิดจากน้ำมันจากการปรุงอาหารและไฟจากจาระบี ถังดับเพลิงแบบคลาสสิกมีกำลังดับไฟประมาณ 10 วินาที อาจมีพลังงานน้อยลงหากได้รับการปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ คำนึงถึงคำแนะนำในคู่มือเครื่องดับเพลิงและทำความคุ้นเคยกับคุณสมบัติต่างๆ การฝึกอบรมด้านการป้องกันอัคคีภัยโดยทั่วไปจะจัดขึ้นโดยหน่วยดับเพลิงในพื้นที่ของสถานประกอบการนั้น ๆ เพื่อให้พนักงานทุกคนเตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉินจากเหตุเพลิงไหม้

มีเครื่องดับเพลิงประเภทต่างๆ ที่ใช้เฉพาะสำหรับการดับเพลิง เครื่องดับเพลิงชนิดคาร์บอนไดออกไซด์เหมาะสำหรับใช้ในสำนักงานเนื่องจากไม่มีอันตรายต่ออุปกรณ์และวัสดุ  ประเภทต่อไปคือเครื่องดับเพลิงโฟมซึ่งใช้เป็นหลักสำหรับการดับเพลิงระดับ เครื่องดับเพลิงประเภทนี้ใช้งานง่ายเพราะมีน้ำหนักเบากว่าความจุเทียบเท่าของน้ำ เครื่องดับเพลิงชนิดไฮโดรสเปรย์คือเครื่องดับเพลิงชนิดเติมน้ำซึ่งเป็นตัวเลือกในการจัดการกับไฟประเภท ถังดับเพลิงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณรู้ว่าควรใช้เครื่องดับเพลิงอย่างถูกต้องอย่างไร การได้รับความรู้เกี่ยวกับการป้องกันขั้นพื้นฐานนี้จากไฟอาจช่วยชีวิตคุณได้

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.