การใช้เครื่อง CNC จากโรงกลึง

วัตถุดิบที่ใช้ สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตครอบคลุมทั้งโลหะอย่างทองแดง อะลูมิเนียม หรือ เหล็ก เป็นต้น และวัสดุอื่นๆ หลายชนิด เช่น พลาสติก ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นการจัดซื้อโดยตรงจากซัพพลายเออร์และจากการที่ลูกค้าส่งมาให้(Consignment) หรือไม่ก็จะเป็นการนำ เข้าวัตถุดิบโดยตรงจากต่างประเทศหรือ ผ่านตัวแทนจำ หน่ายในประเทศ โดยวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตส่วนใหญ่จะเป็นมาตรฐานตามข้อกำหนดของลูกค้า เป็นหลักและยังต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ ที่ทางโรงงานผู้ผลิตได้ถือปฏิบัติตามมาตรฐานสากลด้วย

ทั้งนี้ ด้วยความที่ราคาวัตถุดิบปัจจุบันมีความผันผวนเป็นอย่างมากและเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว อีกทั้งแผนการผลิตของลูกค้าก็มีโอกาสที่จะมีการปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ดังนั้น ทางผู้ประกอบการโรงกลึงจึง ควรต้องทำการตกลงกับลูกค้าและผู้ผลิตวัตถุดิบในระบบการซื้อและขายไว้ล่วงหน้าด้วย เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพ แวดล้อม เช่น อาจจะใช้ราคาขายที่เป็นค่าเฉลี่ยของราคาซื้อวัตถุดิบในระยะเวลา 2 เดือนย้อนหลังมาขายในเดือน ปัจจุบัน และจะซื้อวัตถุดิบแต่ละชนิดในราคาเฉลี่ยย้อนหลัง 2 เดือนกับผู้ผลิตวัตถุดิบด้วยเช่นกัน พร้อมกับเตรียม หาวัตถุดิบอื่นทดแทนสำ รองไว้บ้าง นอกจากนี้ การวางแผนจัดซื้อวัตถุดิบก็ควรให้สอดคล้องกับคำสั่งของลูกค้า เป็นสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงด้านค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการมีสต็อกวัตถุดิบเกินความต้องการ

ประเภทชิ้นงาน ลักษณะของงานส่วนมากจะเป็นทรงกระบอกซึ่งสามารถผลิตได้ด้วยเครื่องกลึงด้วยมือ หรือ Manual และเครื่องกลึงด้วยคอมพิวเตอร์ หรือ CNC โดยโรงกลึงส่วนใหญ่จะรับผลิต ซ่อม กลึง ไส คว้าน มิลลิ่ง เจียระไน ปั๊ม ล้อเฟือง โดยประเภทของชิ้นงานก็จะค่อนข้างหลากหลายอันได้แก่ ชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆ ในโรงงาน ชิ้นส่วนอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนเครื่องมือทางการแพทย์ เป็นต้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.โรงกลึงซีเอ็นซี.com

 

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.