พฤติกรรมการเที่ยวกลางคืนของสาวไทย ในปัจจุบัน

ในอดีตผู้หญิงไทยจะถูกสอนมาอย่างดีว่าให้ อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน แต่ปัจจุบัน ผู้หญิงสมัยใหม่โดยเฉพาะในวัยระดับอุดมศึกษาและวัยเพิ่งเริ่มทำงานจำนวนกว่า 50% นิยม กิจกรรมการเที่ยวกลางคืนใน คลับ ผับ หรือ บาร์ เพื่อเติมสีสันให้ชีวิตและเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการเรียน การงานและแข่งขันในสังคม พฤติกรรมและทัศนคติในการเที่ยวกลางคืนของสาวๆอายุระหว่าง 16-25 ปีในเขตกรุงเทพมหานครฯและปริมณฑล จำนวน 200 คน ผ่านทางDDB Insights Springboard เครื่องมือในการศึกษาเบื้องลึกของผู้บริโภคที่สามารถทำให้เข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภคและสังคมแวดล้อมได้อย่างลึกซึ้ง

ผลการศึกษาแต่ละประเด็นพบว่า
สำหรับสาวๆแล้ว การเที่ยวกลางคืนดูจะสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการออกงานสังคมอื่นๆ การแต่งตัวนั้นสาวๆ กว่า 80% เลือกที่จะแต่งตัวพอประมาณ กล่าวคือนิยมใส่สายเดี่ยว แขนกุด โชว์กันพอประมาณไม่โป๊เกินจนเสียความมั่นใจ หรือมิดชิดเกินไปจนดูหลุดเทรนด์แถมยังไม่เหมาะกับสถานที่ สำหรับชุดที่วาบหวิวอย่าง ซีทรู เปิดสะดือ หรือ เกาะอก สาวๆส่วนใหญ่ยังไม่กล้าพอที่จะใส่ออกไปเที่ยวกลางคืนได้ความผ่อนคลาย แต่ยังกังวลกับอันตรายต่อตนเอง

แน่นอนที่สาวๆจะมีความคิดเห็นต่อการเที่ยวกลางคืนว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ทั้งความสนุกและความผ่อนคลายแก่พวกเธอ แต่ที่น่าสนใจคือแม้ว่าผู้หญิงที่เที่ยวกลางคืนจะถูกมองว่ามีความมั่นใจและไม่กลัวต่ออันตราย สิ่งที่พวกเธอกังวลมากที่สุดคืออันตรายต่อสุขภาพร่างกายของพวกเธอเองและการถูกมอมด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอลหรือยาเสพติดชนิดอื่นๆ อันนำไปสู่การถูกข่มขืนและการตั้งท้องอันไม่พึงประสงค์ แต่กระนั้นก็มีสาวเพียง15%เท่านั้นที่พกถุงยางอนามัยไว้กับตัวระหว่างไปเที่ยวกลางคืน

สาวๆชอบควงเพื่อนไปเที่ยวกลางคืน มากกว่าควงแฟน
พวกเธอไม่นิยมฉายเดี่ยวลุยราตรี โดยที่มักจะไปเป็นกลุ่มประมาณ 4-5คน กับเพื่อนๆทั้งเพศชายเพศหญิงแทน แต่ก็ไม่ใช่จะหมดหวังไปซะทีเดียวหรอกเพราะอย่างน้อย มีอยู่เพียง 2% เท่านั้นที่พกแฟนไปด้วย

“สลิม” ยังคงเป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยม
สลิม ผับชื่อดังย่าน อาร์ ซี เอ ยังคงเป็นสถานที่เที่ยวที่ถูกกล่าวขานอย่างกว้างขวางในหมู่นักเที่ยวกลางคืนทั้งชายและหญิง โดยที่สาวๆ สามารถมั่นใจว่าจะได้รับความสนุก และไม่ตกยุค เนื่องจากกำลังได้รับความนิยมทั้งจากเพื่อนฝูงและวัยรุ่นส่วนใหญ่ รวมถึงมีแนวเพลงที่ถูกใจนอกจากนั้นยังมีโอกาสพบปะกับหนุ่มๆและดารา นักร้อง นักแสดงอีกด้วย ที่น่าสนใจคือนอกเหนือจาก สลิม แล้ว บาร์เกย์ เป็นอีกที่หนึ่งที่สาวๆให้ความสนใจและอยากลองสัมผัสดูสักครั้ง.

แต่ที่น่าจับตามองที่สุดเห็นจะเป็น เลสล่า ผับ ที่เปิดรับแต่นักเที่ยวสาวๆเท่านั้น โดยเป็นสถานที่ที่สาวๆที่นิยมเพศเดียวกันเองเข้ามาสัมผัสความสนุกยามค่ำคืนด้วยกัน นอกจากนี้ เลสล่า ยังมีวารสารเพื่อให้ข่าวสารข้อมูลแก่สมาชิกที่ปัจจุบันมีมากกว่า 100,000 รายเข้าให้แล้ว

This entry was posted in อินเตอร์เน็ต and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.