Smart home ความทันสมัยที่ปรับใช้กับงานคุณ

เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์ภายใน smart home ที่สำคัญๆ เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบรักษาความปลอดภัยจากโทรศัพท์ของพวกเขายังช่วยให้แฮ็กเกอร์สร้างสรรค์มีโอกาสลักลอบและรวบรวมข้อมูลจากอุปกรณ์ “อัจฉริยะ” เหล่านี้ ดูเหมือนว่าพล็อตเรื่องหนังวิทยาศาสตร์ (แต่ในความเป็นจริงแล้ว) แต่อุปกรณ์เหล่านี้มีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยเพียงไม่กี่ที่น่าแปลกใจและสามารถให้ข้อมูลและการควบคุมที่น่าตกใจสำหรับผู้ที่ต้องการทำอันตรายต่อผู้ใช้

อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีอันตรายอื่น ๆ เมื่อทุกรายการที่สำคัญที่สุดของคุณสามารถเชื่อมต่อกับ WiFi ได้ แนวโน้มของเครื่องใช้อินเทอร์เน็ตซึ่งเรียกว่า ทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงเส้นทางได้หลายเส้นทางในชีวิตส่วนตัวของคุณและพวกเขาได้ใช้ความสามารถนี้อย่างแน่นอน

สามารถทำลายระบบกล้องโทรทัศน์ smart home systeme และจอภาพเด็กได้แล้ว ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นภัยคุกคาม แต่มันก็นำไปสู่ภาพเปลือยของผู้บริสุทธิ์ที่ถูกรั่วออนไลน์ สมาร์ทเมตรในสเปนได้ตกเป็นเหยื่อของไฟฟ้าดับและฉ้อโกงการเรียกเก็บเงิน ผู้หญิงคนหนึ่งพบว่าเธอมีความสามารถในการควบคุมสาธารณูปโภคทั้งหมดในบ้านของคนแปลกหน้าแปดคนโดยเปิดให้เข้ากับกิจกรรมที่เหมือนนักบวชและการประท้วง โชคดีที่เธอตัดสินใจที่จะแจ้งเตือน บริษัท และเจ้าของอุปกรณ์ต่อปัญหาด้านความปลอดภัยแทน

ช่องโหว่หลายช่องโหว่เหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขได้เพราะถูกสร้างลงในอุปกรณ์เมื่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์และวิศวกรละเลยที่จะนึกถึงความปลอดภัยในโลกไซเบอร์นั่นหมายความว่าหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเราเตอร์ที่ใช้เพื่อเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตระบบจะไม่ได้รับการป้องกันจากอย่างสมบูรณ์

ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ บริษัท เหล่านี้ทำคืออะไร? ผู้สร้างที่ทำอุปกรณ์ smart home เหล่านี้จะต้องคำนึงถึงข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการเก็บเกี่ยวข้อมูลและการเฝ้าระวังที่อาจต้องเจอ ขณะนี้ บริษัท ต่างๆหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาว่ากำลังรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลผ่านอุปกรณ์โดยใช้เฉพาะมาตรการความเป็นส่วนตัวด้านเซิร์ฟเวอร์เพื่อปกป้องผู้ใช้ มีความหมายดี แต่ไม่สมบูรณ์ อุปกรณ์นี้ทำให้อุปกรณ์สามารถเปิดใช้งานได้โดยไม่ผิดเพี้ยน

บางคนจะยืนยันว่าการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์อัจฉริยะไม่จำเป็นเนื่องจาก smart home เป็นเป้าหมายที่ไม่น่าจะเป็นไปได้สำหรับแฮกเกอร์เทียบกับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของข้อมูลส่วนบุคคล แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าแฮกเกอร์จะไม่ประสบความสำเร็จ ดังกล่าวข้างต้นพวกเขามีอยู่แล้ว

อุปกรณ์เหล่านี้อาจไม่สามารถจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ได้เช่นเป้าหมายทั่วไปของฐานข้อมูลธนาคารหรือโรงพยาบาล แต่เป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับแฮกเกอร์หรือผู้ขัดขวางที่ต้องการแทรกซึมเข้าไปในบ้านและในชีวิตของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง คนดังและบุคคลสาธารณะจะมีความเสี่ยงโดยเฉพาะและอันตรายจะเพิ่มมากขึ้นเมื่ออุปกรณ์ smart home กลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นเท่านั้น

This entry was posted in ที่อยู่อาศัย and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.