content moderation เพื่อสร้างประสิทธิภาพให้กับงานดิจิตอลของคุณ

ฟอรัมออนไลน์ได้กลายเป็นเครื่องมือการอภิปรายมากมายสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก การเติบโตของพวกเขายังทำให้เกิดปัญหาเช่นการตกราง, ความคิดเห็นที่ไม่เกี่ยวข้อง, สงครามเปลวไฟ, การรบกวนและสแปม ผู้ดูแลเป็นส่วนสำคัญในการรักษาชุมชนการสนทนาทางออนไลน์ให้สะอาดมีความเกี่ยวข้องและสนุกสนานกับการเลือกใช้บริการของ content moderation

บทบาทของผู้ดูแลออนไลน์เกี่ยวข้องกับการรักษาและบังคับใช้กฎและนโยบายของฟอรัม ผู้ดูแลจะได้รับสิทธิ์บางอย่างในการแก้ไขหรือลบข้อความและระงับหรือห้ามสมาชิกที่ไม่ปฏิบัติตามทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระดานข้อความ เป็นการกระทำการเล่นกลที่ซับซ้อนซึ่งเกี่ยวข้องกับหลายแง่มุมจากการให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกที่ต้องการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในชุมชน

วิธีการcontent moderation ออนไลน์โดยไม่มีข้อขัดแย้ง

เป็นหน้าที่ของ content moderationในการลบโพสต์หรือข้อคิดเห็นที่ไม่ปฏิบัติตามและลบหรือระงับสมาชิกที่เกี่ยวข้องกับการสแปม ขณะที่สิ่งสำคัญคือการกำจัดผู้ส่งอีเมลขยะออกไปอาจมีบางกรณีเกิดการบุกรุกโดยไม่ได้ตั้งใจ การคุมประพฤติอย่างหยาบคายหรือครอบงำจิตใจอาจเลวร้ายยิ่งกว่าการปรนนิบัติใด ๆ

  • สมาชิกอาจรู้สึกแปลก ๆ หรือเลือกเมื่อเห็นโพสต์หรือบัญชีของตนถูกลบออกโดยไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่เป็นไปได้คุณอาจไม่มีโอกาสที่จะอธิบายเหตุผลของคุณหากสมาชิกตัดสินใจที่จะไม่ใช้ปัญหานี้และเพียงแค่ออกจากกระดานข้อความ อย่าลืมว่าเป็นสมาชิกที่สร้างเวทีที่มีคุณภาพ
  • หากคุณพบข้อคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมให้ติดต่อสมาชิกโดยตรง (อย่าทำให้เกิดปัญหาที่หน้าเพื่อน) อธิบายหรือชี้ไปที่กฎที่เกี่ยวข้องและอนุญาตให้สมาชิกลบความคิดเห็นออกพวกเขายินดีที่ได้รับการปฏิบัติในฐานะผู้ใช้ที่มีคุณค่า
  • หากข้อคิดเห็นต้องการลบทันทีให้ดำเนินการต่อและลบทิ้งด้วยตัวคุณเองให้คำแนะนำสมาชิกของการกระทำของคุณและเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา แม้จะมีการออกคำเตือนหากการฝ่าฝืนเป็นเรื่องรุนแรง ก่อนที่จะลบบัญชีสมาชิกจะเป็นการดีที่จะให้รูปแบบใหม่ของการเตือนล่วงหน้าและการให้
  • การแจ้งเตือนล่วงหน้าและการสื่อสารกับสมาชิกเหล่านี้ถือเป็นวิธีที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้นอกจากนี้ยังจะช่วยให้คุณประหยัดจำนวนมากความคิดเห็นที่ชั่วช้าที่ไม่จำเป็นจะถูกวางไว้บนบล็อกและเว็บไซต์การสนทนาออนไลน์อื่น ๆ ทุกอย่างเกี่ยวกับการสื่อสารที่ดี
  • เจ้าของเว็บไซต์จะต้องมีเฉพาะในนโยบายและคู่มือการฝึกอบรมของตนด้วยการ content moderationผู้ดูแลควรรู้อย่างแน่ชัดว่าพวกเขาคาดหวังอะไรและจะบังคับใช้กฎอย่างไร ไม่อนุญาตให้ความคิดเห็นที่แตกต่างกันแน่นอนไม่ใช่นโยบายที่ดีที่จะมี ผู้ดูแลควรได้รับสิทธิ์ในการแก้ไขโพสต์และลบออก
This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.