พลังงานแสงอาทิตย์ EPC Solar in Thailand ผลิตได้อย่างไร?

ในการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ EPC Solar in Thailand คุณจะต้องมีแผงเซลล์แสงอาทิตย์ซึ่งประกอบด้วยเซลล์แสงอาทิตย์อย่างน้อยหนึ่งเซลล์ เมื่อแสงแดดตกลงสู่เซลล์แสงอาทิตย์เซลล์จะจับอนุภาคแสง (เรียกว่าโฟตอน) โฟตอนแต่ละดวงมีพลังงานและเมื่อแช่ตัวโฟตอนจะปล่อยอิเล็กตรอนในวัสดุของเซลล์แสงอาทิตย์ การเดินสายไฟฟ้าทั้งสองด้านของเซลล์ช่วยให้สามารถไหลของกระแสได้เมื่อโฟตอนถูกดูดซึม ใช้วิธีนี้เซลล์แสงอาทิตย์ผลิตกระแสไฟฟ้าซึ่งสามารถใช้งานได้ทันทีหรือเก็บไว้ในแบตเตอรี่เพื่อใช้ในอนาคต

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ประกอบด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ เซลล์แสงอาทิตย์แต่ละดวงไม่สามารถผลิตพลังงานได้เพียงพอสำหรับวัตถุประสงค์ส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นหลายคนเข้าร่วมในแผงเซลล์แสงอาทิตย์เพราะแน่นอนพวกเขาสร้างกระแสไฟฟ้ามากขึ้นด้วยกัน แผงเซลล์แสงอาทิตย์มีอยู่ในหลายประเภทและทุกขนาดซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะผลิตพลังงานได้มากถึง 50 วัตต์และประกอบด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดซิลิคอน การเชื่อมต่อแผงโซลาร์เซลล์ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าได้มากขึ้น

แผงโซลาร์เซลล์ EPC Solar in Thailand

เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบนขนาดใหญ่ซึ่งปกติจะอยู่ระหว่างมิติของหม้อน้ำและประตู ตัวเก็บประจุพลังงานเรียกว่าเซลล์แสงอาทิตย์สร้างแผงเซลล์แสงอาทิตย์ เซลล์แสงอาทิตย์มักเป็น 8 ด้านและมีสีน้ำเงิน – ดำประมาณขนาดของฝ่ามือ เช่นเดียวกับเซลล์ในแบตเตอรี่เซลล์เหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า อย่างไรก็ตามเซลล์เหล่านี้ใช้แสงแดดแทนสารเคมีเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้า แผงเซลล์แสงอาทิตย์เรียกว่าแผงเซลล์แสงอาทิตย์ (หรือแผงเซลล์แสงอาทิตย์) ซึ่งมาจากการรวมกันของคำภาษากรีกสำหรับแสงและผู้บุกเบิกไฟฟ้า Alessandro Volta

คุณอาจอยากรู้ว่าแสงแดดถูกเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าอย่างไร เมื่อดวงอาทิตย์ส่องลงบนเซลล์แสงอาทิตย์โฟตอน (อนุภาคแสง) จะถูกทิ้งระเบิดลงบนผิวด้านบนของเซลล์ อนุภาคแสงแต่ละตัวจะนำพลังงานไปสู่เซลล์ โฟตอนจะโอนพลังงานไปยังอิเล็กตรอนในชั้นล่างของเซลล์ อิเล็กตรอนใช้พลังงานนี้เพื่อหลบหนีเข้าไปในวงจรโดยการกระโดดข้ามกำแพงเข้าไปในชั้นบน การเคลื่อนไหวของอิเล็กตรอนเหล่านี้ผ่านวงจรสร้างพลังงานสำหรับไฟและเครื่องใช้ของเรา

เซลล์แสงอาทิตย์จะผลิตไฟฟ้าจากแสงแดด แต่มีวิธีการอื่นในการทำพลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ความร้อนซึ่งทำหน้าที่ให้ความร้อนน้ำแทนการสร้างกระแสไฟฟ้า แผงเซลล์แสงอาทิตย์ทำงานแตกต่างจากแผงเซลล์แสงอาทิตย์และไม่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า แม้ว่าแผงเซลล์แสงอาทิตย์จะคล้ายคลึงกับแผงโซลาร์เซลล์แทนที่จะเป็นอนุภาคแสงที่ถูกคว้าโดยเซลล์แสงอาทิตย์แผงระบายความร้อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์จะมีกระจกสีดำดูดซับความร้อนของดวงอาทิตย์ น้ำอุ่นถูกสร้างขึ้นโดยการกำกับน้ำระหว่างแผงเซลล์แสงอาทิตย์ให้ความร้อนขึ้นขณะที่มันไปหลังจากที่มันถูกส่งเข้าไปในระบบน้ำและแน่นอนออกมาจากก๊อกน้ำเป็นน้ำร้อน

 

 

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.