Chatbot เป็นประโยชน์อย่างใด ?

อันนี้น่าหลงใหลมาก เพราะความที่ Chatbot นั้น มันอาจจะปรับใช้ให้เข้ากับหลายๆ แพลตฟอร์ม หลายๆ ธุรกิจการค้าได้ มันจึงเปรียบเสมือนเลขานุการที่ดีมากๆตัวนึง ที่จะรอคอยมาช่วยเราสอดส่องดูแลลูกค้าไม่ก็ผู้บริโภคแพลตฟอร์มพร้อมกับธุรกิจการค้าของเรา อย่างเช่น

– คอยตอบคำถามว่าด้วยการใช้งาน มุ่งเสนอประกาศ โปรโมชั่น จากร้านขายของหรือสำนักประกาศหลายอย่าง

– ช่วยในการปิดการจัดจำหน่ายสินค้า คอยแนะแนวผู้ซื้อ ทำใบเสร็จรับเงิน และหน้าจ่ายเงิน ให้ข้อคิดเห็นในด้านหลายอย่าง

– ช่วยปรนนิบัติผู้บริโภค ตัวอย่างเช่นในธุรกิจการค้าการบินร่อน สามารถดูไฟล์ เช็คอิน เที่ยวบินพร้อมกับอื่นๆได้

– ช่วยปรับปรุงสินค้า เอ๊ะ ช่วยเหลือแก้ไขเช่นไร คือมันมีบอทที่ช่วยพูดคุยกับผู้ซื้อเพื่อที่จะหาฟีดแบ็กว่า เบียร์ที่ผู้บริโภคดื่มมีรสดี ไม่เข้าที กลิ่นคืออย่างไร ราคาเป็นเช่นไร ซึ่งอาจจะสำรองเอาข่าวส่วนนี้มาขยายรสพร้อมทั้งราคาได้ทันทีทันควัน

– ลูกมือด้านไฟแนนซ์ อแชทบอท 1ย่างของ American Express ปลดปล่อยเจ้า Amex Bot ที่รอคอยช่วยเหลือดูเรื่องของสิทธิ์คุณค่า แจ้งการจัดแจงธุรกรรมไม่ก็แม้แต่อัพเดทวงเงิน ทำเอาผู้บริโภคบัตรเครดิตสบายขึ้นไปอีกระดับ

ซึ่งเอ่ยปากไปคงจะไม่เห็นทัศนียภาพเต็มที่ ผมขออนุญาตลองอธิบายการทำงานหลายๆตัวที่นำพาเอา Chatbot มาปรับใช้โดยแท้จริง สำหรับเพิ่มศักยภาพให้ดูกันฮะ

CNN News อันนี้ผมก็เป็นหนึ่งใน subscriber ของเจ้า Chatbot ตัวนี้ เจ้า Chatbot ตัวนี้จะช่วยให้เราตามข่าวคราว หรือถามที่เราให้ความสนใจได้ ตัวอย่างเช่น ผมทดลองจัดพิมพ์คำว่า arsenal เข้าไป ตัวบอทก็จะหาข้อมูลที่มีความเกี่ยวกับกับคีย์เวิร์ดนี้มาให้เรา สนใจ https://kaojao.com/th

This entry was posted in เทคโนโลยี and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.