แต่ก่อนทบทวนดูหาแม่บ้าน ควรตรึกตรองก่อนมิว่าเรื่องไหน

คิดดูเสียก่อนว่าคุณจะให้ค่าแรงหาแม่บ้านงานการเป็นชั่วโมง รายวัน หรือจะให้เป็นเงินเดือนกันแน่ ซึ่งแต่ละแบบก็มีจุดดีข้อบกพร่องผิดแผกแตกต่างกันไป โดยค่าแรงงานต่อชั่วโมงอาจจะทำเอาคนรับใช้เพียรพยายามอู้ให้งานแล้วเสร็จช้าลง สำหรับขยายเวลาขึ้นไปอีก ในขณะค่าจ้างต่อวันอาจทำเอาคนรับใช้รีบทำเอาเรียบร้อยเร็ว ๆ พร้อมทั้งไม่สะอาดเท่าที่ควร ระหว่างที่การจ้างรายเดือนคุณเองจะจำต้องมีภาระรายการจ่ายในการจัดหาอาคารบ้านเรือน และสิ่งเอื้ออำนวยความสบาย รวมไปถึงอาหารการกินให้กับเขาทั้งหลายด้วย คุณจึงพึงจะพินิจพิเคราะห์เรื่องพวกนี้ให้ดี ว่าจะจัดค่าแรงงาน ยังไงให้คุ้มค่าที่สุด

การจัดจ้างหาแม่บ้านคนจรมาวนเวียนอยู่กับสิ่งของมูลค่าแพงของคุณออกจะเป็นเรื่องเสี่ยงอันตรายอยู่สักแป๊บ เพราะปัจจุบันแม่บ้าน 2ดูหน้าใช่ว่าจะใกล้ชิด เห็นหน้าซื่่อๆ บางคนอาจซ่อนกิริยาท่าทางร้าย ๆ เอาไว้ จนคุณคิดไม่ถึงเลยก็ได้ เพราะเช่นนั้นการเลือกจัดจ้างคนที่คนรู้จักมักคุ้น จากข้อเสนอแนะของเพื่อน ไม่ก็คนในครอบครัว ก็น่าปลอดภัยกว่า แต่ถ้าต้องการให้แน่ใจอีกหน่อยก็เลือกสรรคนรับใช้จากกองกลางเฟ้นหางานที่ประกันความรับผิดชอบด้วย ก็จะทำเอาใจชื้นเยอะขึ้น

งานคนรับใช้ก็ราวกับการงานอื่น ๆ ที่คุณต้องสัมภาษณ์ก่อนจะรับทำงาน จะได้ลองคุยดูจนพอรู้นิสัยใจคอหรือประวัติคร่าว บ้าง เช่นนี้ไม่จำเป็นต้องจัดสัมภาษณ์อย่างเป็นทางราชการนักหรอก แค่นั่งลงพูดคุยกันสบาย ๆ ก็ควรแล้ว ซึ่งปัญหาหลัก ๆ ที่คุณสมควรถามก็เป็นเรื่องการทำงานก่อนหน้านี้ ถิ่นกำเนิด พร้อมทั้งครอบครัวของเขานั่นเอง

This entry was posted in สินค้าและบริการ and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.